Ngôn Ngử

KINH DOANH

   Khi qua những khâu trung gian này, nhà sản xuất cần phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn để chi trả cho vận chuyển, kho hàng, điện nước, bến bãi, nhân công, .v.v. ước tính chiếm từ 30-40% giá thành một sản phẩm. Ngoài ra, để tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn, nhà sản xuất còn phải có những chiến lược như Quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại sản phẩm. Những khâu này thường chiếm khoảng 40% giá thành một sản phẩm do chi phí cho báo chí, truyền hình, người mẫu là vô cùng tốn kém. Nói tóm lại một sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng có giá bán lẻ là 100% thì giá xuất xưởng của nó tại nhà sản xuất chỉ khoảng từ 20-30%. 
    Có thể nói phương pháp kinh doanh truyền thống là một mô hình kinh doanh tốt, và đã tồn tại hàng ngàn năm nay. Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới đã song song tồn tại một mô hình kinh doanh rất hiện đại , thực sự mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng, được gọi là kinh doanh theo mạng. 

    Trong mô hình kinh doanh này sản phẩm sẽ được đưa trực tiếp đến tay người tiêu dùng thong qua một mạng lưới các nhà phân phối của công ty chính là những người tiêu dùng tích cực và thường xuyên của công ty kết nối lại với nhau. Những người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm của công ty, thấy có hiệu quả, cảm thấy khâm phục chất lượng sản phẩm sẽ đi kể chuyện hoặc chia sẻ với những người bạn bè xung quanh của mình. Đến lượt những người này, họ cũng sử dụng sản phẩm, thấy tốt và chia sẻ với bạn bè của họ. Cứ như vậy, người này chia sẻ với người kia, dần dần hình thành nên một mạng lưới và người ta gọi đó là mạng lưới những người tiêu dùng. Ở đây, công ty sẽ cắt bỏ hoàn toàn các khâu trung gian cũng như quảng cáo, tiếp thị và khuyến mại và tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ.
   Quyền lợi đầu tiên khi tham gia mạng lưới là tất cả những người tiêu dùng được mua hàng tại công ty với giá bán sỉ. Điều đặc biệt là với lòng tốt và sự khâm phục sản phẩm, họ có thể xây dựng đằng sau mình một hệ thống những người tiêu dùng phát triển vô tận và được công ty biết ơn bằng những khoản hoa hồng chi trả không chỉ từ mức trực tiếp họ có thể giới thiệu ra mà còn từ toàn mạng lưới tiêu dùng mà họ đã xây dựng nên. Những khoản phần trăm hoa hồng này được tiết kiệm từ việc thay vì phải trả cho các khâu trung gian, truyền hình hay người mẫu hoặc người nổi tiếng đứng ra quảng cáo cho sản phẩm , các công ty kinh doanh theo phương pháp KDMT mang lại quyền lợi cho những người tiêu dùng.
    Đây là mô hình kinh doanh được đánh giá là rất thông minh, ưu việt và phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay bởi vì nó là một mô hình kinh doanh thực sự đơn giản nhưng hiệu quả. Phương pháp kinh doanh này chỉ áp dụng hai nguyên lý chính. Và nếu như bạn chỉ cần hiểu rõ sức mạnh của 2 nguyên lý này, tôi tin tưởng quý vị và các bạn sẽ thành công lớn trong Kinh doanh theo mạng. 
Nguyên lý thứ nhất, đó là sự truyền khẩu, thông tin sẽ luôn được truyền từ người này sang người kia và đó là việc mà bất cứ ai cũng làm hàng ngày như một niềm say mê. Ngay từ ngày đầu tiên tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh tuyệt vời này, tôi đã lập tức ý thức được rằng: Dù muốn hay không muốn, tham gia hay không tham gia, thì xung quanh tôi, bạn bè, người thân và họ hàng vẫn đang hàng ngày tham gia vào kinh doanh và tiếp tục kể chuyện cho người khác. Do đó tôi cần nghiêm túc tìm hiểu và nếu nó thực sự là cơ hội, tôi phải nắm bắt trước khi người khác kịp nhận ra nó.
Nguyên lý thứ hai, nó áp dụng sức mạnh vô biên của cấp số nhân. Rất nhiều người khi mới tìm hiểu Kinh doanh theo mạng thường lầm tưởng rằng, họ cần phải trở thành một người bán hàng, tiếp thị hay đi thuyết phục bạn bè của mình mua sản phẩm. Nhưng thực chất công việc Kinh doanh này không hề giống như vậy. Trong mối quan hệ của bạn có thể có đến hàng trăm người, công việc của quý vị là hãy lựa chọn 3,5 hoặc 7 người bạn trong số mối quan hệ ấy, những người thực sự quan tâm đến Sức khỏe, sắc đẹp hoặc Khả năng thay đổi chất lượng cuộc sống của chính bản thân mình. Tôi lấy ví dụ, bạn tìm ra 3 người nghiêm túc phát triển mạng lưới cùng chúng ta. Công việc tiếp theo là bạn có thể dạy cho 3 người này mỗi người biết cách tìm ra 3 người của họ. Như vậy tầng 2 của bạn đã có 3x3 bằng 9 người. Tương tự tầng 3 là 27, tầng 4 là 81 và tầng 5 là 243 người. Bạn đã xây dựng được một mạng lưới hàng trăm người nhưng chúng ta có cần phải tìm ra hàng trăm người này không? Không. Chúng ta chỉ tìm ra 3 người và DẠY CHO HỌ biết cách làm việc như chúng ta đã làm.
Tuy nhiên tôi tin rằng mối quan hệ của bạn không dừng lại ở con số 3, giả sử các bạn tìm được 5 người thực sự nghiêm túc muốn làm Kinh doanh theo mạng. Lúc đó, tầng 2 sẽ là 25, tầng 3: 125, tầng 4: 625 và tầng 5: 3125. Sau 5 tầng phát triển, mạng lưới của bạn đã có được xấp xỉ 4000 con người. Tất cả họ đều là những người tiêu dùng hoặc tham gia phân phối sản phẩm. Chỉ cần mỗi người trong số họ, mỗi tháng sử dụng một lượng sản phẩm nhỏ của công ty, mang lại cho bạn lượng lợi nhuận chỉ là từ 1-2$. Thu nhập của quý vị và bạn đã là 4000-8000$. Đó quả là một nguồn thu nhập không nhỏ. Hơn nữa mạng lưới của bạn lại không hề dừng lại. Vào ngày mai, chỉ cần 4000 người đó mỗi người tìm ra thêm một người nữa trong mối quan hệ của họ, mạng lưới của bạn đã là 8000 người. Và nếu mỗi người cũng chỉ mang lại cho quý vị lợi nhuận từ 1-2$ mỗi tháng thì thu nhập tháng tiếp theo của quý vị đã là từ 8000-16000$. Có thể nói, tiềm năng từ hệ thống kinh doanh này là không có giới hạn. Điều đặc biệt, bạn có quyền quyết định công việc kinh doanh của bạn lớn đến như thế nào? Và nếu thay vì làm việc với con số 5, quý vị hãy tưởng tượng làm việc với con số 7. Lúc đó, cũng chỉ sau 5 tầng phát triển, hệ thống kinh doanh của quý vị đã lên đến 20.000 người. Quả thật tuyệt vời!    
    Bạn thân mến, ngày hôm nay, để tồn tại trong một nền kinh tế phát triển chóng mặt này, bạn hẳn đã nhận ra rằng, không chỉ đơn giản là sở hữu việc làm và một mức thu nhập ổn định, mỗi người chúng ta cần phải biết tự xây dựng cho mình một khoản thu nhập thụ động đáng kể và Kinh doanh theo mạng chính là Cơ hội thuận lợi nhất trong lịch sử loài người cho tất cả chúng ta. Một triệu phú Dollar trong ngành Kinh doanh theo mạng cũng đã nói: “Thời đại của Kinh doanh theo mạng đã đến và không ai trong chúng ta có thể thay đổi được bước tiến của Lịch sử”.